ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN

ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ธุรกิจ, การค้า => Topic started by: luktan1479 on May 30, 2025, 12:39:08 PM

Title: 3 วิธีวิเคราะห์คอนเทนต์ที่โพสต์ เพื่อปรับกลยุทธ์การขาย ทำยังไงให้ปัง
Post by: luktan1479 on May 30, 2025, 12:39:08 PM
การวิเคราะห์ข้อมูลจากโพสต์ที่ได้ลงไปแล้ว เป็นขั้นตอนสำคัญที่หลายธุรกิจอาจมองข้าม แต่แท้จริงแล้วกระบวนการนี้ คือหัวใจหลักของการสร้างกลยุทธ์การตลาดในอนาคต เพราะจะช่วยให้รู้ว่าคอนเทนต์แบบไหนที่ "โดนใจ" ลูกค้า และคอนเทนต์แบบไหนที่ควรปรับปรุง 


ซึ่งหากคุณกำลังสงสัยว่า จะทําคอนเทนต์ยังไงให้ปัง ? การเริ่มต้นด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลจากโพสต์ที่ผ่านมา ก็ถือเป็นจุดเริ่มที่ดี และต่อไปนี้คือ 3 วิธีที่เอเจนซีรับทำคอนเทนต์ (https://thesomethingincommon.com/tips-for-creating-high-converting-posts/)มักแนะนำให้กับลูกค้า เพื่อนำไปใช้วางแผนอย่างมีประสิทธิภาพ


(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXel_BM3lVGr-i5aXR_xXps_JxpXg5oKpbyzLRG6lSVYKAxZlb1dnQjqc1y8vbiWBEupxxBYcQdWrZ-QUFl1nyecR3rY-sx1NhVdv7d6VhwevuVVCFx64004gYlPEzBNUOASJ-0I?key=7ewus2Q77EV-NM-Q_8tF7KlF)
[ol]
[/ol]
ใช้เครื่องมือวิเคราะห์ของแต่ละแพลตฟอร์ม เช่น Facebook Insights, Instagram Insights, Google Analytics หรือแพลตฟอร์มเสริมอย่าง Hootsuite หรือ Sprout Social เพื่อดูข้อมูลเหล่านี้


[ul]
[/ul]


[ol]
[/ol]
Conversion Rate คือการวัดผลลัพธ์ที่เกิดจากโพสต์ เช่น


[ul]
[/ul]


ซึ่งหากโพสต์มียอดเข้าชมสูงแต่ไม่มีการสั่งซื้อ อาจต้องพิจารณาว่าเนื้อหาหรือ Call to Action ยังไม่ชัดเจนพอหรือไม่ โปรโมชันยังดึงดูดใจได้มากพอหรือเปล่า โดยการเก็บข้อมูลจาก Conversion นี้จะช่วยให้คุณนำไปปรับใช้กับโพสต์ในอนาคตได้ตรงจุดมากขึ้น


(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXf_HtN-unbOhSzTT5I7I8IHpW-1MEhQOazikUS377VsdbSc4Bx5qBSpv39r-Qc30q6d-3801q5tSLZymQbwfPqUmg9T74VHWFarTaP3vfSjyT4tc9sJqwBgBCrX1lROpPoqrDvBjw?key=7ewus2Q77EV-NM-Q_8tF7KlF)
[ol]
[/ol]
A/B Testing คือการโพสต์คอนเทนต์ในรูปแบบที่ต่างกันออกไป เช่น เปลี่ยนหัวข้อ เปลี่ยนภาพ หรือข้อความโฆษณา แล้วนำผลลัพธ์มาเปรียบเทียบกันว่าแบบไหนมี Engagement หรือ Conversion สูงกว่า ซึ่งสิ่งที่สามารถทดลองได้ เช่น


[ul]
[/ul]


ทั้งนี้ การทดสอบแบบนี้ จะทำให้คุณเข้าใจพฤติกรรมผู้ชมมากขึ้น และช่วยให้ตอบคำถามได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่า ทําคอนเทนต์ยังไงให้ปัง บนแพลตฟอร์มของคุณเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com (http://thesomethingincommon.com)